Sunday, February 11, 2018

Đặc sản Bình Định - chị 3 xứ nẫu - Mai Yaourt

Bạn  đã bao giờ đi đến Bình Định chưa? Đối với Mai mỗi chuyến đi hay món ăn mỗi lần trải nghiệm đều đáng nhớ và đáng ăn. May mắn hoặc tình cờ quen biết "Chị ba xứ Nẫu" nên có cơ hội thưởng thức món đặc sản của vùng đất này. Ăn một lần đem lại cảm giác thực tâm muốn đến vùng đất này và... ăn hết món ở nơi đây.


Giới thiệu với các bạn những món trong clip:

Mực ngào
Thật ra món này mình cũng không lạ gì vì cũng ăn nhiều lần rồi. Ở tại tphcm cũng có bán và những nơi mình từng đi qua như Nha Trang, Vũng Tàu,... cũng có bán. nhưng mực ngào ở Bình Định có chút khác biệt về hương vị.


So với những loại mực ngào trước đây Yaourt từng ăn thì loại mực ở Bình Định mềm hơn (theo chị 3 xứ Nẫu nói là được cán mỏng nên dễ nhai). Vị ăn cũng đậm đà hơn.

Chả ram tôm đất và tương ớt
Hồi ăn thì nghe chị bảo là "chả ram tôm đắc" cứ thắc mắc đắc là cái gì??? Sau đó hỏi kỹ lại mới biết là tiếng địa phương. 
Chả ram chiên giòn là một cuốn khá nhỏ và vừa bỏ hết vô miệng (mấy đứa ham ăn hay vậy lắm). Ăn với rau và tương ớt thì khỏi bàn nha.
Về tương ớt mình không phải là người thích ăn cay, nói đúng ra là không biết ăn cay đâu. Nhưng lại cực hợp với vị tương ớt này nha. Ăn nhiều một chút cũng không cay mặc dù nhìn thấy hạt ớt khá nhiều. Vị rất đặc trưng, Yaourt chưa từng ăn tương ớt này ở tphcm.

No comments:

Post a Comment