Thursday, February 1, 2018

Nhiều đường đi vũng tàu và hướng dẫn cách đi

Chắc hẳn rất nhiều bạn đọc sẽ thắc mắc tại sao mình lại viết bài đi vũng tàu (một nơi khá gần và dễ đi). Nhưng quan điểm của cá nhân là mình viết lại những gì mình từng đi nhằm lưu lại cũng như cung cấp cho người cần. Vậy nên nếu bạn cảm thấy nó quá tầm thường và không có thông tin đang xem thì hãy bỏ qua bài này nhé!

Cách 1: Đi phà
Từ nội thành TP. Hồ Chí Minh bạn đi qua khu vực cầu Phú Mỹ, tới ngã tư thì rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định. Đi thẳng đường bạn sẽ tới được phà Cát Lái. . Sau 10 phút qua phà là đến địa phận Đồng Nai.
Đi thẳng theo đường Lý Thái Tổ khoảng 5km sẽ tới đường Trần Văn Trà. Đi hết tuyến đường đó thì rẽ trái sang đường Quách Thị Trang khoảng 4km thì đi sang đường Tôn Đức Thắng. Từ địa điểm này bạn đi thẳng khoảng 14km rồi rẽ sang quốc lộ 51. Đi trên quốc lộ 51 khoảng 60km qua thành phố Bà Rịa rồi tiến thẳng đến địa vực thành phố Vũng Tàu.
Nhận xét: Tuyến đường này ngắn nhưng vòng vèo khó tìm, dễ bi lạc. Nếu là lần đầu đi thì mình khuyên đi ít nhất 2 người. Người cấm lái lo lái và người được chở lo... nhìn bản đồ.


Cách 2: Đường bộ 1
Bạn đi theo Quốc lộ 1, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu), từ đây bạn rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến TP.Vũng Tàu.
Nhận xét: Tuyến đường này dài hơn nhưng là tuyến đường phổ biến vì dễ tìm và khá an toàn. Thật ra trước giờ mình cũng ít khi đi vũng tàu mà còn là đi một mình. Hôm đó mình đã không quẹo cái gọi là “ngã tư vũng tàu”. Nhưng do đường dễ đi nên cũng dễ vòng lại (thẳng nữa thì tới Hà nội thôi mà).

Cách 3: Đường bộ 2
Bạn vẫn đi theo Quốc lộ 1A, qua khỏi cầu Đồng Nai, theo quốc lộ 51 đến cách Vũng Tàu 27 km sẽ có biển chỉ dẫn đi Long Sơn.
Đây là đường đi tắt qua Vũng Tàu. Đoạn đường này mới làm, ít phương tiện xe cộ lưu thông, cảnh rất đẹp với những làng chài nổi ven biển.

3. Đi xe khách
Bạn có thể ra bến xe miền Đông, địa chỉ 292 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh để mua vé xe đi Vũng Tàu. Xe phục vụ tuyến này tương đối nhiều, khởi hành liên tục. Thời gian chạy mấy khoảng 2 đến 2,5 tiếng. Vé xe khách chất lượng cao khoảng từ 80.000 đến 160.000 đồng một vé. Điểm dừng tại Vũng Tàu là bến xe khách TP.Vũng Tàu địa chỉ 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 3, TP.Vũng Tàu.


4. Đi xe bus TPHCM
Đây là phương tiện du lịch Vũng Tàu giá rẻ nhất. Nhưng nếu đi xe bus, bạn sẽ phải đổi xe 3 lần:
Tuyến 150: Bến xe Chợ Lớn – Tân Vạn. Giá vé 6.000 VND/người/lượt.
Tuyến 11: Bến xe ngã tư Vũng Tàu – Trạm xe Tân Thành. Giá vé 17.000 VND/người/lượt.
Tuyến 6: Trạm xe Tân Thành – Bến xe Vũng Tàu. Giá vé 20.000 VND/người/lượt
Một số cách dân dã để đến vũng tàu, đương nhiên có cách đi tốn tiền hơn như tàu cánh ngầm (mình nghèo nên không tìm hiểu cách đi tốn tiền này)
Vì vũng tàu khá gần tphcm (110 km) nên bạn có thể đi bất cứ khi nào bạn thích. Ra đổi gió cũng được mà đi chơi với bạn bè trong ngày cũng thích hợp. Như mình thì là một ngày không trăng không sao tự nhiên lười ở tp nên xách mông đi vũng tàu. Lời khuyên là nếu bạn không quá nhát và thật sự muốn đi thì cứ xách xe đi thôi. Đừng lên kế hoạch dù là đi một mình hay đi với bạn bè (dễ bể lắm).

Cảm ơn các bạn đã đọc.

No comments:

Post a Comment